TIN TỨC / “Thần đèn” hoàn thành di dời, nâng cổng đền cổ cao thêm 1,2m

“Thần đèn” hoàn thành di dời, nâng cổng đền cổ cao thêm 1,2m

HÀ TĨNH -  Công việc di dời, nâng cổng đền Thánh Vân Chàng hơn 200 năm tuổi lên cao thêm 1,2m của “ THẦN ĐÈN “  Nguyễn Văn Cư cùng nhóm cộng sự đã hoàn thành vượt kế hoạch về thời gian.

Ngày 21.1, phóng viên Báo Lao Động có mặt tại phường Đức Thuận, thị xã Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tĩnh ghi nhận cổng đền Thánh Vân Chàng đã hoàn thành di dời, nâng cao thêm 1,2m.

 

Cổng đền đã được nâng cao thêm 1,2m từ nền móng đến dầm bê tông. Ảnh: Trần Tuấn

 

Lúc này, những người thợ của Công ty TNHH Xử lý lún nghiêng Nguyễn Văn Cư đang tiến hành đan trụ thép, đóng ván cốp pha, đổ bê tông để hoàn thiện 4 trụ bê tông để đỡ cổng đền cao thêm 1,2m như thống nhất giữa chính quyền với đơn vị thi công.

 

Nhóm thợ đang đổ bê tông vào một trụ sắt đã đóng ván cốp pha để hoàn thành phần trụ cổng đền cao 1,2m. Ảnh: Trần Tuấn

Ông Nguyễn Văn Cư - Giám đốc Công ty TNHH Xử lý lún nghiêng Nguyễn Văn Cư - có mặt chỉ huy trực tiếp tại công trường và chia sẻ, ông nhận di dời cổng đền Thánh Vân Chàng theo hợp đồng ký kết với chủ đầu tư thực hiện trong thời gian 45 ngày nhưng đến nay cơ bản đã hoàn thành, vượt tiến độ trước 12 ngày.

 

Nhóm thợ đang thực hiện công đoạn đổ 4 trụ cổng đền. Ảnh: Trần Tuấn

Cổng Đền Thánh Vân Chàng có từ thế kỷ 18, trải qua thăng trầm và biến cố lịch sử đã thành phế tích, chỉ còn cổng đền và một số cây xanh.

Vừa qua khi triển khai Dự án làm đường vành đai thị xã Hồng Lĩnh, do vướng cổng đền nên UBND thị xã Hồng Lĩnh đã bố trí kinh phí 800 triệu đồng để thực hiện di dời cổng đền này vừa giữ được nơi cho bà còn có chốn tâm linh, đồng thời cũng giải phóng mặt bằng để hoàn thành thi công đường vành đai.

Số gạch dùng để xây bao quanh sau khi hoàn tất đổ trụ bê tông nâng cổng đền cao thêm 1,2m. Ảnh: Trần Tuấn

Ông Trần Xuân Thắng - Chủ tịch UBND phường Đức Thuận - chia sẻ, cán bộ nhân dân phường Đức Thuận nói riêng, thị xã Hồng Lĩnh nói chung rất phấn khởi khi cổng đền Thánh Vân Chàng đã được “Thần đèn” di dời, nâng cao thành công, an toàn.

Đến nay công tác di dời cổng đền cơ bản đã hoàn tất vượt tiến độ mà UBND thị xã Hồng Lĩnh giao gần 2 tuần.

"Việc giữ được cổng đền nghĩa là giữ được công trình tâm linh cổ linh thiêng để bà con tiếp tục có chỗ hương khói, tâm linh theo nguyện vọng thiết tha của họ" - ông Thắng nói.

© Copyright 2019. Design by HPTVietnam.net
Gọi điệnGọi điện
Nhắn tin Nhắn tin
Chỉ đườngChỉ đường
Hotline: 0908 315 212